หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
 
 
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
องค์การบริหารส่วนตำบล ตลุกกลางทุ่ง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
เขาพระเมิน
กิจกรรม อบต.
ผลิตภัณฑ์ตำบล
เจดีย์พระบรมสารีริกธาตุ
กิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ
ทรัพยากรธรรมชาติ
อบต.ตลุกกลางทุ่ง
สาธารณสุขในตำบลตลุกกลางทุ่ง
ศาสนสถานในตำบลตลุกกลางทุ่ง
อบต.ตลุกกลางทุ่ง
อ.เมืองตาก ๖๓๐๐๐
1
2
3
 
 
 


 
โครงการฝึกอบรมไฟป่า กิจกรรมเชิงปฏิบัติการดับไฟป่า (เครือข่ายอาสาสมัครป้องกันไฟป่า) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566  
 

       เนื่องจากในปัจจุบันภัยพิบัติต่าง ๆ ได้เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากและบ่อยครั้ง จึงต้องมีการเตรียมความพร้อมรับมือกับภัยต่าง ๆ ไฟป่าก็เป็นภัยธรรมชาติอีกอย่างหนึ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ทั้งจากน้ำมือมนุษย์ และเกิดจากธรรมชาติ ซึ่งถ้าเกิดขึ้นแล้วจะส่งผลกระทบเสียหายร้ายแรง และเป็นวงกว้างทั้งในระบบนิเวศน์และสุขภาพของประชาชน พื้นที่ตำบลตลุกกลางทุ่งมีการเกิดไฟป่าบ่อยครั้ง ซึ่งการเผาทำลายป่าไม้เป็นการเพิ่มมลภาวะและทำให้เกิดสภาวะโลกร้อน ก่อให้เกิดปฏิกิริยาเรือนกระจกทำลายชีวิตของสัตว์ป่าและจุลินทรีย์ในดิน ตลอดจนเกิดหมอกควัน ที่ทำลายสุขภาพคน ซึ่งทำให้มีผลกระทบต่อประชาชนที่อยู่ในพื้นที่โดยตรง ปัจจุบันเราทราบกันดีแล้วว่าไฟป่า ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยมีสาเหตุมาจากประชาชนเป็นผู้จุดทั้งสิ้น อีกทั้งพื้นที่ตำบลตลุกกลางทุ่งได้รับภารกิจถ่ายโอนจากกรมป่าไม้ในเรื่องการดูแลพื้นที่เขตป่าสงวนป่าประจำรักษ์ ซึ่งมีลักษณะพื้นที่ราบลุ่มสลับกับเนินเขา อีกทั้งยังมีแหล่งน้ำสำคัญเพื่อใช้ทำการเกษตรให้กับราษฎรในพื้นที่ ดังนั้น แนวทางในการแก้ไขปัญหาไฟป่าที่มีประสิทธิภาพ คือการดำเนินการทุกวิถีทางที่จะป้องกันไม่ให้ประชาชนจุดไฟเผาป่าอีกต่อไป ทั้งนี้ โดยการประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อมวลชน แกนนำหมู่บ้าน จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์รณรงค์ห้ามเผาป่า จัดทำสิ่งพิมพ์และเอกสารเผยแพร่ประเภทต่าง ๆ ชี้แนะให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้และตระหนักถึงบทบาทการลงโทษ  ที่กฎหมายกำหนดไว้ ตลอดจนผลเสียอันเกิดจากการจุดไฟเผาป่าให้ประชาชนเกิดทัศนคติที่ถูกต้องต่อปัญหาไฟป่า เป็นต้น
        องค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกลางทุ่ง จึงได้เล็งเห็นถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้น และเพื่อสนองต่อนโยบาย ตามมติคณะรัฐมนตรี เรื่องการรักษาพื้นที่ป่า อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและแหล่งน้ำ ประกอบกับการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ป้องกันการเกิดไฟป่าในพื้นที่ตำบลตลุกกลางทุ่ง และสร้างแนวร่วมป้องกันไฟป่าจากประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์จังหวัด ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกลางทุ่ง จึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรมไฟป่ากิจกรรมเชิงปฏิบัติการดับไฟป่า (เครือข่ายอาสาสมัครป้องกันไฟป่า) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ขึ้น ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาไฟป่าในพื้นที่ตำบลตลุกกลางทุ่งต่อไป

 

ข่าว ณ. วันที่ 17 ก.พ. 2566 เวลา 08.49 น. โดย Admin 1 อบต.ตลุกกลางทุ่ง

ผู้เข้าชม 125 ท่าน

 
 
 
รูปชุดก่อน
รูปชุดถัดไป
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/13

ลำดับภาพที่ 2/13

ลำดับภาพที่ 3/13

ลำดับภาพที่ 4/13

ลำดับภาพที่ 5/13

ลำดับภาพที่ 6/13

ลำดับภาพที่ 7/13

ลำดับภาพที่ 8/13

ลำดับภาพที่ 9/13

ลำดับภาพที่ 10/13

ลำดับภาพที่ 11/13

ลำดับภาพที่ 12/13

ลำดับภาพที่ 13/13
<<
>>
X