หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
 
 
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
องค์การบริหารส่วนตำบล ตลุกกลางทุ่ง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
เขาพระเมิน
กิจกรรม อบต.
ผลิตภัณฑ์ตำบล
เจดีย์พระบรมสารีริกธาตุ
กิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ
ทรัพยากรธรรมชาติ
อบต.ตลุกกลางทุ่ง
สาธารณสุขในตำบลตลุกกลางทุ่ง
ศาสนสถานในตำบลตลุกกลางทุ่ง
อบต.ตลุกกลางทุ่ง
อ.เมืองตาก ๖๓๐๐๐
1
2
3
 
 
 


 
นโยบายและมาตรการ ลด ละ เลิก การใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหารในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกลางทุ่ง  
 

        ด้วยคณะรัฐมนตรีในคราวประชุม เมื่อวันที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๕๙ ลงมติเห็นด้วยกับแผนแม่บทการบริหารจัดการขยะมูลฝอยของประเทศ (พ.ศ. ๒๕๕๙ – ๒๕๖๔) ประกอบกับนายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา) มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยบูรณาการร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในการจัดทำแผนปฏิบัติการ “ประเทศไทยไร้ขยะ” ตามแนวทาง “ประชารัฐ” ระยะ ๑ ปี โดยใช้หลักการ ๓ช คือ การใช้น้อย (Reduce)  ใช้ซ้ำ (Reuse)  และนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) และมีนโยบายให้ทุกภาคส่วนจัดการขยะโดยคัดแยกขยะ และดำเนินการจัดทำถังขยะอินทรีย์หรือขยะเปียกครัวเรือน ปฏิเสธภาชนะโฟมบรรจุอาหาร ลดใช้ถุงพลาสติก
        องค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกลางทุ่ง จึงประกาศนโยบายและมาตรการลด ละ เลิก การใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหารในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกลางทุ่ง ดังนี้
        ๑. องค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกลางทุ่ง จัดให้เป็นเขตปลอดโฟมบรรจุอาหาร ๑๐๐% โดยห้ามข้าราชการ พนักงาน ผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร และบุคคลใด นำภาชนะโฟมบรรจุอาหารเข้ามาในเขตพื้นที่หน่วยงานโดยเด็ดขาด
        ๒. องค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกลางทุ่ง ห้ามใช้โฟมบรรจุอาหารในการจัดกิจกรรมทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน เช่น การประชุม อบรม สัมมนา การแข่งขันกีฬา และอื่น ๆ โดยให้ใช้จาน ชาม บรรจุอาหาร หรือเลือกใช้วัสดุธรรมชาติ หรือวัสดุทดแทนที่ทำจากธรรมชาติ เช่น ใบตอง ใบบัว ชานอ้อย มันสำปะหลัง กล่องกระดาษ กล่องพลาสติกชีวภาพ หรือทดแทนด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน มอก. เป็นต้น
        ๓. ข้าราชการและพนักงานในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกลางทุ่ง ทุกคน ลด ละ เลิกการใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร ปฏิเสธหรือหลีกเลี่ยงการใช้โฟมด้วยวิธีต่าง ๆ ไม่ซื้ออาหารประเภทที่ใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร (Say No Foam)
        ๔. หน่วยงานภายนอกที่เข้ามาจุดกิจกรรมในบริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกลางทุ่ง ห้ามใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร
        ในการนี้ ขอให้ข้าราชการ และพนักงาน ในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกลางทุ่ง ยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติร่วมกัน และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบโดยทั่วกัน

 

ข่าว ณ. วันที่ 7 พ.ค. 2563 เวลา 11.18 น. โดย Admin 1 อบต.ตลุกกลางทุ่ง

ผู้เข้าชม 364 ท่าน

 
 
 
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X