หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
 
 
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
องค์การบริหารส่วนตำบล ตลุกกลางทุ่ง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
เขาพระเมิน
กิจกรรม อบต.
ผลิตภัณฑ์ตำบล
เจดีย์พระบรมสารีริกธาตุ
กิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ
ทรัพยากรธรรมชาติ
อบต.ตลุกกลางทุ่ง
สาธารณสุขในตำบลตลุกกลางทุ่ง
ศาสนสถานในตำบลตลุกกลางทุ่ง
อบต.ตลุกกลางทุ่ง
อ.เมืองตาก ๖๓๐๐๐
1
2
3
 
 
 


 
โครงการอบรมส่งเสริมอาชีพกลุ่มเลี้ยงโคขุนตำบลตลุกกลางทุ่ง  
 

       ปัจจุบันเกษตรกรในพื้นที่ตำบลตลุกกลางทุ่ง อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก ได้ประกอบอาชีพการเลี้ยงโคขุน เป็นอาชีพเสริมรองจากการทำนา และทำไร่ ปกติพื้นที่ตำบลตลุกกลางทุ่งจะมีกลุ่มเลี้ยงโคขุนอยู่แล้ว ซึ่งสอดคล้องกับรัฐบาลมีนโยบายให้ชาวนาที่อยู่ในพื้นที่ไม่เหมาะสมกับการปลูกข้าว ให้มาปรับเปลี่ยนเลี้ยงโค ทำให้เกษตรกรในพื้นที่ตำบลตลุกกลางทุ่ง ได้มาปรับเปลี่ยนการประกอบอาชีพเลี้ยงโคขุนมากขึ้น แต่พื้นที่ที่เป็นแหล่งอาหารของ  โคขุนมีน้อยและพอถึงช่วงฤดูแล้งโคจะขาดแคลนอาหาร ทำให้โคขุนได้รับอาหารไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ขาดแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตเท่าที่ควร พร้อมทั้งเกษตรกรยังขาดความรู้และเทคนิควิธีการเลี้ยงโคให้มีผลผลิตที่ให้ผลตอบแทนสูง ทั้งด้านการดูแลการจัดการสุขภาพของโค ซึ่งส่งผลให้โคขุนของเกษตรกรประสบปัญหาราคาตกต่ำขายไม่ได้ราคาดี อีกทั้งยังถูกพ่อค้าเอาเปรียบ ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ปัญหาทางด้านเศรษฐกิจในชุมชนตำบลตลุกกลางทุ่ง ปัจจุบันองค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกลางทุ่งได้มีการส่งเสริมการเลี้ยงโคขุนให้ครอบคลุมทั้งระบบ ตรงความต้องการของตลาดเพื่อให้อาชีพการเลี้ยงโคขุนมีความมั่นคง เกษตรกรหันมาเลี้ยงโคขุนเพิ่มมากขึ้น และฝึกอบรมเน้นหนักถึงความสำคัญของการจัดการ ด้านการเลี้ยง อาหาร การตลาด อุดหนุนปัจจัยการผลิตเบื้องต้น เสริมความเข้มแข็งการบริการภาครัฐให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

        องค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกลางทุ่ง มุ่งหวังถึงความสำเร็จที่จะสื่อให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มอย่างเต็มที่ในเรื่องการสร้างความมั่นคงในอาชีพการเลี้ยงโคขุนของเกษตรกร สร้างความเชื่อมโยงระหว่างกลุ่มการผลิต และกลุ่มการตลาด สร้างรายได้ในลักษณะเศรษฐกิจพอเพียงในชุมชุนท้องถิ่น

        ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกลางทุ่ง จึงส่งเสริมกลุ่มอาชีพการเลี้ยงโคขุนให้ประสบความสำเร็จและยั่งยืน อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. ๒๕๓๗ และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึงปัจจุบัน ตามมาตรา ๖๘ (๗) บำรุงและส่งเสริมอาชีพของราษฏร องค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกลางทุ่ง จึงได้จัดทำโครงการอบรมส่งเสริมอาชีพกลุ่มเลี้ยงโคขุนตำบลตลุกกลางทุ่ง (พัฒนาส่งเสริมการเรียนรู้กลุ่มเลี้ยงโคขุน) ขึ้นในวันศุกร์ที่ ๒๑ มกราคม ๒๕๖๕ เพื่อให้เกษตรกรกลุ่มผู้เลี้ยงโคขุนในตำบลตลุกกลางทุ่ง มีความรู้ มีทักษะ มีรายได้เพิ่มขึ้น มีความมั่นคงและยั่งยืนทางด้านเศรษฐกิจ และเพื่อจัดตั้งเป็นวิสาหกิจชุมชนการเลี้ยงโคขุนตำบลตลุกกลางทุ่งต่อไป

 

ข่าว ณ. วันที่ 25 ม.ค. 2565 เวลา 11.37 น. โดย Admin 1 อบต.ตลุกกลางทุ่ง

ผู้เข้าชม 310 ท่าน

 
 
 
รูปชุดก่อน
รูปชุดถัดไป
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/9

ลำดับภาพที่ 2/9

ลำดับภาพที่ 3/9

ลำดับภาพที่ 4/9

ลำดับภาพที่ 5/9

ลำดับภาพที่ 6/9

ลำดับภาพที่ 7/9

ลำดับภาพที่ 8/9

ลำดับภาพที่ 9/9
<<
>>
X